Bồi dưỡng cho 3928 giáo viên cốt cán 10 tỉnh miền Trung về xây dựng kế hoạch dạy học

Ngày cập nhật : 15/09/2021

Từ ngày 15 -26/9/2021, Trường ĐHSP-ĐH Huế tổ chức bồi dưỡng mô đun 4 “Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh” cho 3928 giáo viên phổ thông cốt cán của 10 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận và Ninh Thuận.

Hiệu trưởng Trường ĐHSP-ĐH Huế Lê Anh Phương phát biểu khai mạc khóa bồi dưỡng mô đun 4 sáng ngày 15/9/2021

Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp cho nên, hoạt động bồi dưỡng mô đun 4 năm 2021 được thực hiện theo công thức 7-2-7, theo quy trình đảm bảo chất lượng bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán do Ban quản lý Chương trình ETEP - Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Theo đó, các thầy cô cốt cán có tối thiểu 07 ngày tự học trên hệ thống học tập trực tuyến (LMS) với sự hỗ trợ của giảng viên sư phạm chủ chốt trước khi tham gia bồi dưỡng trực tiếp.

Sau khi tự bồi dưỡng, học viên tiếp tục được bồi dưỡng trực tiếp 02 ngày qua hệ thống lớp học ảo trên Hệ thống LMS.

Kết thúc bồi dưỡng trực tiếp qua lớp học ảo, học viên có 07 ngày tự học để hoàn thành các nhiệm vụ trên hệ thống LMS.

 Đợt tập huấn mô đun 4 do  Trường ĐHSP-ĐH Huế tổ chức được chia thành 2 đợt:

Đợt 1: từ ngày 15-22/9 bồi dưỡng cho giáo viên phổ thông cốt cán cấp Tiểu học; 

Đợt 2: từ ngày 21-26/9 bồi dưỡng cho giáo viên phổ thông cốt cán cấp THCS và THPT.

Ngoài ra, Trường Trường ĐHSP-ĐH Huế cũng xây dựng kế hoạch dự phòng (từ ngày 27-28/9/2021) bồi dưỡng cho giáo viên phổ thông cốt cán đang bị cách ly do dịch bệnh hoặc do các nguyên nhân đặc biệt khác mà không tham gia được đợt 1 và đợt 2.

Tham gia đợt tập huấn, giáo viên cốt cán phải hoàn thành 100% nội dung tự học qua mạng (Kết quả này sẽ được thông báo tự động trên hệ thống LMS); Hoàn thành các bài tập trắc nghiệm trên hệ thống LMS với kết quả ghi nhận ở mức đạt; Hoàn thành phiếu khảo sát cuối mô đun trên hệ thống LMS; Hoàn thành các bài tập thực hành và được giảng viên sư phạm chủ chốt đánh giá đạt.

Đồng thời, giáo viên cốt cán phải nộp dự thảo Kế hoạch hỗ trợ đồng nghiệp và được giảng viên sư phạm chủ chốt đánh giá đạt (trên hệ thống LMS)

Kết thúc đợt bồi dưỡng này, các thầy cô cốt cán tiến hành hỗ trợ đồng nghiệp tại địa phương tự bồi dường mô đun 4 trên hệ thống bồi dưỡng trực tuyến (LMS).

ETEP