TIN TỨC CHUNG
Giáo viên mùa dịch: Tạm dừng dạy, không dừng học
Giáo viên mùa dịch: Tạm dừng dạy, không dừng học

21/06/2021

ETEP - Dù dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng công tác bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông vẫn không ngưng trệ. Từ 3 năm qua, Bộ GD&ĐT đã triển khai mô hình bồi dưỡng mới thông qua Chương trình Phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông (ETEP) với phương thức vừa trực tiếp, vừa trực tuyến, có sự hỗ trợ của công nghệ thông tin, đội ngũ giáo viên cốt cán và giảng viên sư phạm chủ chốt.

Bắc Giang: Nâng cao chất lượng giáo viên, hiệu quả bồi dưỡng tập huấn từ vùng khó
Bắc Giang: Nâng cao chất lượng giáo viên, hiệu quả bồi dưỡng tập huấn từ vùng khó

21/06/2021

ETEP - Việc bồi dưỡng, tập huấn giáo viên của Chương trình ETEP hiện nay góp phần nâng cao được năng lực tự học của giáo viên. Ngành giáo dục đang dạy theo phương pháp mới nhằm nâng cao năng lực tự học của HS. Vì vậy, trước tiên GV cũng cần nâng cao năng lực tự học của mình. Vì vậy, việc bồi dưỡng, tự bồi dưỡng của GV là rất cần thiết để GV ứng dụng tốt hơn vào giảng dạy…”

Ưu tiên chiến lược giáo dục Việt Nam là hỗ trợ học tập tại nhà, học từ xa
Ưu tiên chiến lược giáo dục Việt Nam là hỗ trợ học tập tại nhà, học từ xa

21/06/2021

ETEP - Một ưu tiên mang tính chiến lược của Việt Nam là xây dựng các nền tảng hỗ trợ học tập tại nhà, học tập từ xa; hệ sinh thái học tập thích ứng kết hợp trực tuyến và trực tiếp. Đó là ý kiến của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn tại hội nghị Hội đồng Bộ trưởng Giáo dục Đông Nam Á tổ chức lần thứ 51 (SEAMEC) và Đối thoại chiến lược giáo dục lần thứ 5 (SDEM 5). Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

"Gieo" tri thức từ yêu thương
"Gieo" tri thức từ yêu thương

21/06/2021

ETEP - “Không thể áp đặt một phương pháp cho tất cả HS mà với mỗi đặc điểm tâm lý, trường hợp cá biệt… GV phải linh hoạt thay đổi để tìm được sự kết nối và đồng điệu với người học"

Sử dụng đội ngũ cốt cán hiệu quả
Sử dụng đội ngũ cốt cán hiệu quả

16/06/2021

ETEP - Bà Đặng Ngọc Lệ Thi – Phó trưởng phòng GD Trung học, Sở GDĐT Khánh Hoà chia sẻ: “Trong 1 năm thực hiện chúng tôi nhận thấy đội ngũ GV cổt cán của Khánh Hoà đóng vai trò quan trọng trong bồi dưỡng GV đại trà, là nhân tố dẫn đến thành công.

Thiếu hụt giáo viên phổ thông cốt cán: Địa phương chủ động khắc phục
Thiếu hụt giáo viên phổ thông cốt cán: Địa phương chủ động khắc phục

15/06/2021

ETEP - Các sở GD&ĐT chủ động phối hợp với Trường ĐH sư phạm, Học viện Quản lý Giáo dục bồi dưỡng, bổ sung đội ngũ cốt cán bị thiếu hụt, bảo đảm đủ về số lượng, cân đối về cơ cấu môn học, cấp học là cần thiết. Trước mắt, bồi dưỡng bổ sung mô-đun 1 để có thể tham gia bồi dưỡng mô-đun 4 theo kế hoạch chung.

Tập huấn trực tiếp cho từng nhóm đối tượng kết hợp bồi dưỡng trên Hệ thống trực tuyến (LMS)
Tập huấn trực tiếp cho từng nhóm đối tượng kết hợp bồi dưỡng trên Hệ thống trực tuyến (LMS)

15/06/2021

ETEP - Đánh giá cao ưu thế của mô hình bồi dưỡng mới do Bộ GD&ĐT triển khai khi biến quá trình bồi dưỡng thành tự bồi dưỡng với hỗ trợ của công nghệ thông tin, phát huy được tính năng động, tự chủ của mỗi GV trong đổi mới GD, nhưng ông Nguyễn Thế Lực, Trưởng phòng tổ chức, Sở GDĐT Nghệ An chỉ ra rằng, đối với những địa bàn vùng sâu, vùng xa, điện chưa có, internet chưa phủ khắp thì lại phải linh hoạt, kết hợp cả trực tuyến lẫn trực tiếp.

Bồi dưỡng giáo viên thực hiện chương trình GDPT mới – kinh nghiệm của Lạng Sơn
Bồi dưỡng giáo viên thực hiện chương trình GDPT mới – kinh nghiệm của Lạng Sơn

14/06/2021

ETEP - Nhận thức sâu sắc rằng, đội ngũ giáo viên có vai trò quan trọng, góp phần quyết định sự thành công của Chương trình giáo dục phổ thông mới, ngành giáo dục Lạng Sơn đặc biệt chú trọng hoạt động bồi dưỡng, phát triển năng lực nghề nghiệp cho giáo viênvà cán bộ quản lý giáo dục, Sở GD ĐT Lạng Sơn với những cách làm sáng tạo.