12/04/2021
ETEP - Yêu cầu của nền giáo dục mới đòi hỏi giáo viên phải học cách nhận xét tích cực người học; sử dụng công cụ đánh giá đa dạng (câu hỏi, tình huống, bài tập, trò chơi…), đặc biệt là đánh giá thường xuyên, chú ý phân hóa từng học sinh. Nếu không sẽ không tạo ra sự công bằng, không vì sự tiến bộ của người học.
12/04/2021
ETEP - Về bồi dưỡng GV, các trường sư phạm tham gia biên soạn và thực hiện bồi dưỡng theo 9 mô đun quy định của Bộ, bồi dưỡng trực tiếp hoặc trực tuyến, trong đó, coi trọng tự học, thảo luận, thực hành của GV; tập trung bồi dưỡng đội ngũ GV cốt cán.
12/04/2021
ETEP - Cô giáo Nguyễn Thị Nhiếp, Hiệu trưởng trường THPT Yên Hòa, Hà Nội bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Bộ GD&ĐT cần chú trọng phát triển chuyên môn cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý.
12/04/2021
Đối tượng áp dụng là những người có nguyện vọng trở thành giáo viên tiểu học đã có bằng cử nhân các chuyên ngành âm nhạc, mỹ thuật, tin học, công nghệ, giáo dục thể chất và ngoại ngữ. Để được cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm, người học phải hoàn thành 35 tín chỉ.
08/04/2021
ETEP - Từ ngày 8 đến ngày 9 tháng 4 năm 2021, Tổ chức kiểm đếm độc lập (Viện Đảm bảo Chất lượng – ĐH Quốc Gia Hà Nội) tiến hành đánh giá và công nhận các kết quả của sở GDĐT tỉnh Kon Tum trong việc triển khai đánh giá GV, CBQLCSGDPT theo chuẩn, lựa chọn GV & CBQLCSGDPT cốt cán và kết quả bồi dưỡng GV & CBQLCSGDPT cốt cán mô đun 1 và mô đun 2.
07/04/2021
ETEP - Ngày 7/4/2021, Trường Đại học Vinh tổ chức Hội thảo - Tập huấn Triển khai công tác bồi dưỡng thường xuyên và hỗ trợ phát triển nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên phổ thông thuộc Chương trình ETEP năm 2021.
07/04/2021
ETEP - Việc đánh giá GV theo chuẩn nghề nghiệp dựa trên các minh chứng để bảo đảm tính khách quan, công bằng, minh bạch được thực hiện từ năm học 2019 - 2020. Phần mềm TEMIS đã hoàn thiện, GV, cơ sở GDPT ghi kết quả đánh giá GV cùng các minh chứng đã có đưa lên hệ thống, chứ không phải là hoạt động đánh giá mới, không phải “nhao nhác tìm minh chứng”.
07/04/2021
ETEP - Đến thời điểm này, hơn một nửa số sở GD&ĐT trong cả nước đã số hóa được toàn bộ quá trình đánh giá theo chuẩn kèm theo minh chứng. Chỉ khi có thông tin đầy đủ mới có một chương trình đào tạo, bồi dưỡng thực sự đáp ứng được nhu cầu.