Tin liên quan
Ưu tiên chiến lược giáo dục Việt Nam là hỗ trợ học tập tại nhà, học từ xa
Ưu tiên chiến lược giáo dục Việt Nam là hỗ trợ học tập tại nhà, học từ xa

21/06/2021

ETEP - Một ưu tiên mang tính chiến lược của Việt Nam là xây dựng các nền tảng hỗ trợ học tập tại nhà, học tập từ xa; hệ sinh thái học tập thích ứng kết hợp trực tuyến và trực tiếp. Đó là ý kiến của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn tại hội nghị Hội đồng Bộ trưởng Giáo dục Đông Nam Á tổ chức lần thứ 51 (SEAMEC) và Đối thoại chiến lược giáo dục lần thứ 5 (SDEM 5). Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

"Gieo" tri thức từ yêu thương
"Gieo" tri thức từ yêu thương

21/06/2021

ETEP - “Không thể áp đặt một phương pháp cho tất cả HS mà với mỗi đặc điểm tâm lý, trường hợp cá biệt… GV phải linh hoạt thay đổi để tìm được sự kết nối và đồng điệu với người học"

Hai cô giáo vừa trúng cử sẽ đề xuất gì trên diễn đàn Quốc hội?
Hai cô giáo vừa trúng cử sẽ đề xuất gì trên diễn đàn Quốc hội?

14/06/2021

ETEP - Trở thành Đại biểu quốc hội khóa XV, các cô giáo đều bày tỏ sự ưu tiên hàng đầu trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo; đồng thời đều có chung mối quan tâm đến quyền lợi nhà giáo và cơ hội học tập của học sinh.

26 cán bộ, nhà giáo trúng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV
26 cán bộ, nhà giáo trúng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV

14/06/2021

ETEP - Hội đồng Bầu cử Quốc gia vừa công bố kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và 499 người trúng cử. Trong đó, 26 đại biểu là cán bộ, nhà giáo đang công tác trong lĩnh vực giáo dục.

Nhân tố nào quyết định “học thật, thi thật, có nhân tài thật”?
Nhân tố nào quyết định “học thật, thi thật, có nhân tài thật”?

14/06/2021

ETEP - Là người có nhiều năm công tác trong ngành giáo dục, yhầy Nguyễn Minh Quý – Hiệu trưởng Trường THPT Trần Nguyên Hãn – Hải Phòng chia sẻ: “Theo tôi, muốn học thật, thi thật, có nhân tài thật” thành hiện thực thì phải có sự “đồng lòng, đồng sức, đồng lực” của cả xã hội.

Không còn lo “cháy giáo án”
Không còn lo “cháy giáo án”

10/06/2021

Phát huy tính chủ động, sáng tạo tổ chuyên môn, giáo viên trong thực hiện chương trình là một trong những mục tiêu của Công văn 5512/BGDĐT-GDTrH.

Tìm giải pháp chuẩn bị đội ngũ giáo viên Tin học, Công nghệ cấp Tiểu học
Tìm giải pháp chuẩn bị đội ngũ giáo viên Tin học, Công nghệ cấp Tiểu học

10/06/2021

ETEP - Giáo viên dạy công nghệ cần có đủ năng lực theo chuẩn nghề nghiệp, các yêu cầu về năng lực sư phạm, năng lực chuyên môn công nghệ. Giáo viên công nghệ phải thực hiện được giáo dục STEM trong môn học cũng như tổ chức được các hoạt động giáo dục STEM trong nhà trường.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Sẽ có kế hoạch cụ thể cho ‘Học thật, thi thật, nhân tài thật’
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Sẽ có kế hoạch cụ thể cho ‘Học thật, thi thật, nhân tài thật’

10/06/2021

ETEP - Cần có đội ngũ giáo viên giỏi, năng lực thực và có thu nhập xứng đáng, yên tâm với nghề. Hai điều này chính là thực lực của ngành giáo dục. Có tạo được cái thực đó mới vực được chất lượng lên, mới đề cao được thực học.