Đào tạo - Bồi dưỡng
Bồi dưỡng giáo viên phổ thông, giảng viên ĐH Sư phạm gần hơn với thực tế dạy học
Bồi dưỡng giáo viên phổ thông, giảng viên ĐH Sư phạm gần hơn với thực tế dạy học

30/04/2022

ETEP - Từ quá trình bồi dưỡng, tập huấn cho giáo viên cốt cán phổ thông để chuẩn bị cho Chương trình GDPT mới, giảng viên các trường ĐH Sư phạm có cơ hội hiểu rõ hơn về thực tế giảng dạy tại các trường phổ thông, từ đó điều chỉnh nội dung, phương pháp đào tạo sinh viên.

Nâng cao năng lực giáo viên đáp ứng yêu cầu mới
Nâng cao năng lực giáo viên đáp ứng yêu cầu mới

23/04/2022

ETEP - Bộ GD&ĐT tiếp tục rà soát, nghiên cứu các giải pháp để nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Linh hoạt bồi dưỡng giáo viên
Linh hoạt bồi dưỡng giáo viên

19/04/2022

ETEP - Ông Võ Ngọc Thạch, Phó Giám đốc Sở GDĐT Đồng Nai cho biết: Đồng Nai đã hoàn thành BD 6 mô đun cho GV cốt cán. Tôi đánh giá năng lực của GV được nâng cao hơn. Qua mỗi mô đun bồi dưỡng chúng tôi đều có đội ngũ giám sát để đảm bảo hiệu quả của quá trình bồi dưỡng.

Bồi dưỡng theo nhu cầu giáo viên
Bồi dưỡng theo nhu cầu giáo viên

07/04/2022

ETEP - Cùng với việc tổ chức bồi dưỡng có sự hướng dẫn, trao đổi của đội ngũ cốt cán, chuyên gia giáo dục, các địa phương cần triển khai nghiêm túc, hiệu quả việc kiểm tra, đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên hàng năm trên tinh thần lựa chọn các hình thức đánh giá linh hoạt, phù hợp với đối tượng và hình thức tổ chức bồi dưỡng, đảm bảo tính khách quan, trung thực.

Mỗi nhà giáo phải không ngừng tự bồi dưỡng
Mỗi nhà giáo phải không ngừng tự bồi dưỡng

07/04/2022

ETEP - Mỗi nhà giáo phải không ngừng tự bồi dưỡng. Đây chính là quá trình tự cập nhật, bổ sung kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ trong quá trình công tác. Trong thời đại khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin phát triển, nguồn tài liệu trên internet vô cùng đa dạng và phong phú, bằng kỹ năng tìm kiếm, lựa chọn thông tin, mỗi nhà giáo cần tự rèn luyện cho mình năng lực tự học để có thể chọn lựa những thông tin bổ ích, thiết thực hỗ trợ quá trình dạy học.

Vai trò tổ chuyên môn trong bồi dưỡng giáo viên triển khai Chương trình mới
Vai trò tổ chuyên môn trong bồi dưỡng giáo viên triển khai Chương trình mới

02/04/2022

ETEP - Cô Huỳnh Thị Thu Nguyệt – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Núi Thành (Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho biết: “Chủ trương của chúng tôi trong sinh hoạt tổ chuyên môn là chú trọng nội dung nghiên cứu học tập, bồi dưỡng và tự bồi dưỡng trong sinh hoạt chuyên môn như: giải quyết, bàn bạc, thảo luận những vấn đề khó, lúng túng thuộc về nội dung, phương pháp mà tổ nêu ra hoặc tổ viên đề xuất; bồi dưỡng thường xuyên theo modun của Bộ GD&ĐT, triển khai các chuyên đề.

Linh hoạt bồi dưỡng giáo viên
Linh hoạt bồi dưỡng giáo viên

29/03/2022

ETEP - Qua mỗi mô đun bồi dưỡng chúng tôi đều có đội ngũ giám sát để đảm bảo hiệu quả của quá trình bồi dưỡng. Hiệu quả của việc bồi dưỡng này không chỉ là bồi dưỡng cho đội ngũ GV mà chúng tôi xác định còn là cho đội ngũ nòng cốt của nền giáo dục” – ông Võ Ngọc Thạch, PGĐ Sở GDĐT Đồng Nai nhấn mạnh.

Chương trình mới thúc đẩy đổi mới sáng tạo
Chương trình mới thúc đẩy đổi mới sáng tạo

24/03/2022

ETEP - Hiệu trưởng đừng nghĩ giáo viên phải tuân thủ mọi mệnh lệnh của mình, mà hãy đưa ra một tầm nhìn đổi mới sáng tạo, cùng tập thể sư phạm thiết kế các chương trình hành động thực tế có lộ trình phù hợp.