Chuyển động ETEP
Giáo viên đổi mới phương pháp dạy học qua tiết học trải nghiệm
Giáo viên đổi mới phương pháp dạy học qua tiết học trải nghiệm

13/01/2022

ETEP - Để triển khai các tiết dạy thể nghiệm, trường đã tổ chức các buổi tập huấn, trao đổi về đổi mới phương pháp dạy học cho giáo viên. Theo đó, báo cáo viên là các giáo viên đã được tham gia và được cấp chứng chỉ đã hoàn thành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên dành cho giáo viên phổ thông cốt cán trong khuôn khổ Chương trình ETEP năm 2020.

Dự án ETEP tác động lan tỏa tích cực tới triển khai Chương trình mới
Dự án ETEP tác động lan tỏa tích cực tới triển khai Chương trình mới

10/01/2022

ETEP - Ông Lâm Đặng Hồng Sơn, Trưởng phòng tổ chức của Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Long nhận định: Qua các mô đun bồi dưỡng, qua nắm bắt từ giáo viên trong tỉnh cho thấy, thầy cô đánh giá rất tích cực về Dự án trong bồi dưỡng. Giáo viên được nâng cao năng lực, trình độ; đặc biệt là trình độ về ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và đổi mới phương pháp, đóng góp tích cực cho triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 trong bối cảnh hiện nay.

Chương trình giáo dục phổ thông mới: Thầy cô đã sẵn sàng thay đổi?
Chương trình giáo dục phổ thông mới: Thầy cô đã sẵn sàng thay đổi?

10/01/2022

ETEP - Cô Nguyễn Thị Thúy Hà, Trường TH&THCS Việt Cường (Trấn Yên, Yên Bái) cho biết, Chương trình ETEP đã giải quyết được nhiều bất cập, mang lại hữu ích thực sự cho giáo viên đại trà. Theo đó, thầy cô được bồi dưỡng đổi mới phương pháp, nâng cao hiệu quả giờ dạy thông qua việc sử dụng tích hợp thiết bị dạy học; bồi dưỡng đổi mới ứng dụng công nghệ thông tin; đổi mới phương pháp đánh giá học sinh để nâng cao hiệu suất giờ dạy; phát triển chương trình theo hướng tích hợp liên môn;...

“Bức tranh” tổng thể nhu cầu bồi dưỡng của giáo viên phổ thông
“Bức tranh” tổng thể nhu cầu bồi dưỡng của giáo viên phổ thông

07/01/2022

ETEP - Có 5 nội dung bồi dưỡng mà giáo viên mong muốn tham gia nhiều nhất: Ứng dụng CNTT, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục; Phát triển chuyên môn bản thân; Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; Sử dụng ngoại ngữ (hoặc tiếng dân tộc thiểu số); Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

Phát triển cộng đồng học tập trong đội ngũ giáo viên
Phát triển cộng đồng học tập trong đội ngũ giáo viên

05/01/2022

ETEP - Mô hình bồi dưỡng mới đã xây dựng nên các cộng đồng học tập trong đội ngũ nhà giáo. Qua đó, phát triển năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ nhà giáo cũng như nâng cao năng lực cho các giảng viên sư phạm.

 Thoát khỏi lối mòn cũ do sách giáo khoa mặc định
Thoát khỏi lối mòn cũ do sách giáo khoa mặc định

04/01/2022

ETEP - Là giáo viên cốt cán, cô Ngô Thị Thanh Phương, Tổ trưởng chuyên môn Trường THCS Lê Hồng Phong (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) chia sẻ, sau tập huấn có thể nhận thấy, đội ngũ giáo viên có sự đổi mới đồng bộ, vận dụng được các nội dung bồi dưỡng trong thực tế giảng dạy.

Mô hình bồi dưỡng mới tạo động lực cho giáo viên phát triển năng lực
Mô hình bồi dưỡng mới tạo động lực cho giáo viên phát triển năng lực

03/01/2022

ETEP - Mô hình mới trong bồi dưỡng giáo viên được thầy cô nhận định là thuận tiện, hiệu quả; đặc biệt là có thể thúc đẩy được tinh thần tự học, tự bồi dưỡng với tài liệu tập huấn chất lượng và sự hỗ trợ của đội ngũ giảng viên cốt cán, giáo viên cốt cán.

Phát triển cộng đồng học tập trong đội ngũ giáo viên
Phát triển cộng đồng học tập trong đội ngũ giáo viên

31/12/2021

ETEP - Cô Yến Quyên (ĐH Sư phạm TP HCM), giảng viên sư phạm cốt cán, người đã đồng hành với các giáo viên cốt cán của 19 tỉnh thành Nam Bộ trong 3 năm qua, từ mô - đun 1 tới mô - đun 9 cho rằng kết thúc hoạt động bồi dưỡng thường xuyên này không phải là dấu chấm hết. Từ đây, sẽ tiếp tục mở ra những cộng đồng học tập qua đó các thầy cô vẫn tiếp tục gắn kết, chia sẻ với nhau k các kinh nghiệm giảng dạy, các phương pháp mới từ đó mà phát triển năng lực nghề nghiệp cho chính bản thân mình và đội ngũ nhà giáo nói chung.