"Chúng tôi mong muốn được trang bị thêm nhiều kỹ năng truyền thông về giáo dục"

Ngày cập nhật : 23/11/2018

Toàn cảnh Hội nghị-Tập huấn  “Kỹ năng truyền thông về giáo dục trong kỷ nguyên số”.

Ngày 23/11/2018, tại Hà Nội, Chương trình Phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông (ETEP) phối hợp với Công ty Truyền thông Cuộc sống mới tổ chức Hội nghị - Tập huấn “Kỹ năng truyền thông về giáo dục trong kỷ nguyên số”, nhằm nâng cao năng lực truyền thông cho đội ngũ làm truyền thông của 8 đơn vị tham gia ETEP, góp phần thực hiện hiệu quả công tác truyền thông về giáo dục của các trường nói chung và truyền thông Chương trình ETEP nói riêng.

Giảng viên Nguyễn Cường hướng dẫn thảo luận nhóm

Gần 30 học viên là cán bộ truyền thông của 8 trường Đại học Sư phạm: ĐHSP Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội 2, Đại học SP-ĐH Thái Nguyên, Đại học SP-ĐH Huế, Đại học SP-ĐH Đà Nẵng, Đại học Vinh, Đại học SP Tp Hồ Chí Minh, Học viện Quản lý Giáo dục và Dự án RGEP (Bộ GD&ĐT) tham gia chương trình tập huấn.

Làm việc nhóm sản phẩm "Thông cáo báo chí"

Giảng viên Nguyễn Cường, Chủ tịch Hội đồng Giảng viên Học viện Libra, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiệp vụ Báo chí truyền thông, thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội Nhân Văn – Đại học Quốc gia Hà Nội cùng các học viên trao đổi, chia sẻ những kỹ năng cụ thể như: Viết thông cáo báo chí; Viết bài PR; Xây dựng kế hoạch truyền thông; Quản trị khủng hoảng truyền thông.

Học viên Nguyễn Duy Hải trình bày sản phẩm truyền thông "Thông cáo báo chí" của nhóm mình.

Các học viên tích cực tương tác, chia sẻ những kinh nghiệm xử lý khủng hoảng tại đơn vị mình. Không khí lớp tập huấn sôi động hẳn lên khi xem và phân tích đoạn video vừa quay hình ảnh học viên Nguyễn Vinh San (Trường Đại học Sư phạm - ĐH Đà Nẵng) đóng vai hiệu trưởng một trường đại học trả lời phỏng vấn 2 nhà báo về vụ việc trưởng phòng đào tạo "vòi" tiền của sinh viên khi cấp chứng chỉ ngoại ngữ (tình huống giả định). Thái độ trung thực, cầu thị, không né tránh, sẵn sàng chịu trách nhiệm của người đứng đầu, nội dung thông tin cung cấp cho báo chí mạch lạc, logic, đầy đủ, có sức thuyết phục báo giới.

Học viên Mai Lan từ ĐHPS-Đại học Huế

Chia sẻ về việc "ứng phó", trả lời phỏng vấn báo chí một cách kín kẽ, đúng mực, sau bài tập tình huống này, anh Nguyễn Vinh San nói rằng, kiến thức, kinh nghiệm về lĩnh vực này có được là nhờ tự tích luỹ từ việc xem/nghe/đọc về việc xử lý các vụ việc xảy ra tại các địa phương mà báo chí, truyền thông phản ánh thời gian gần đây. 

Các học viên đánh giá nội dung chương trình tập huấn thiết thực, bổ ích và mong muốn được tham gia đợt tập huấn dài ngày hơn. - "Chúng tôi mong muốn được trang bị nhiều hơn kỹ năng truyền thông về giáo dục, kỹ năng quản trị khủng hoảng, xây dựng thương hiệu, quảng bá hình ảnh nhà trường" - anh Nguyễn Vinh San chia sẻ.

Học viên Nguyễn Vinh San (ngồi giữa) đang thảo luận bài tập tình huống của nhóm mình.

ĐTH