13/01/2021
ETEP - Ủng hộ hướng các trường đã tự chủ về tài chính thì nên tự chủ cả về tổ chức bộ máy, biên chế, song nhiều ý kiến cũng băn khoăn: liệu trao quyền lực quá nhiều cho hiệu trưởng có gây sự lạm quyền?
12/01/2021
ETEP - "Việc học đã mang lại nhiều kết quả có lợi cho sự hình thành và phát triển nhân cách, trau dồi kỹ năng, thái độ học tập cho học sinh. Qua đó góp phần giáo dục hướng nghiệp ở bậc THCS, nhất là giáo dục tinh thần yêu thích ứng dụng khoa học, công nghệ vào đời sống thực tiễn. Giáo dục STEM nhà trường đã và đang áp dụng triển khai các khối học. Đây cũng được xem là cơ hội để tiếp tục bồi dưỡng, phát triển đội ngũ giáo viên".
11/01/2021
ETEP - Trong tháng 1/2021, có 3 chính sách mới về giáo dục bắt đầu có hiệu lực. Cùng với đó, quy định mới về tuổi nghỉ hưu được thực thi cũng thu hút sự quan tâm của người lao động nói chung và giáo chức nói riêng.
08/01/2021
ETEP - Giáo viên đại trà chủ yếu tự bồi dưỡng thường xuyên trên hệ thống học tập trực tuyến LMS và qua sinh hoạt chuyên môn trong các tổ bộ môn của trường/cụm trường.
08/01/2021
ETEP - Giảng viên sư phạm chủ chốt của ĐHSP-ĐH Đà Nẵng đã chủ động lập group theo môn học trên Zalo, Facebook để kết nối, hỗ trợ thường xuyên, liên tục.
08/01/2021
ETEP - "Hiện nay, bên cạnh những quan điểm dạy học tích cực như dạy học hợp tác, dạy học khám phá thì một hình thức phổ biến là hướng dẫn học sinh tự đọc tài liệu, xem video thầy gửi, tìm hiểu thông tin, thực hiện dự án rồi sau đó trình bày, báo cáo lại sản phẩm đã thực hiện để hình thành các kiến thức của mình. Đó chính là dạy học kết hợp (blended learning) CNTT với phương tiện dạy học truyền thống hoặc dạy học trực tiếp kết hợp với dạy học qua mạng.
06/01/2021
ETEP - Từ ngày 5/1 – 6/1/2021, đoàn giám sát tiến độ thực hiện Chương trình ETEP của Ngân hàng Thế giới, Ban quản lý Chương trình ETEP làm việc với Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ đợt giám sát, hỗ trợ kỹ thuật của Ngân hàng Thế giới với Chương trình ETEP.
04/01/2021
ETEP - "Chưa bao giờ các trường sư phạm có sự gắn kết chặt chẽ với Sở GDĐT, giảng viên sư phạm gắn kết với giáo viên phổ thông như hiện nay. Trường sư phạm, giảng viên sư phạm đã có sự nhìn nhận và thấu hiểu hơn công tác giảng dạy cũng như năm bắt được nhu cầu bồi dưỡng của giáo viên phổ thông, từ đó có sự điều chỉnh hoạt động đào tạo cho phù hợp. Giáo viên phổ thông cũng có nhiều cơ hội để trao đổi, học hỏi và tham vấn trực tiếp các vấn đề về chuyên môn với giảng viên sư phạm, hiểu hơn về hoạt động đào tạo của các trường sư phạm.