TIN TỨC CHUNG
Phát triển năng lực học sinh: Quá trình hay kết quả quan trọng hơn?
Phát triển năng lực học sinh: Quá trình hay kết quả quan trọng hơn?

18/09/2018

ETEP - Trong dạy học phát triển năng lực học sinh, điều quan trọng là quá trình HS tìm ra, phát triển kiến thức, kỹ năng (kết quả) như thế nào. Do đó, giáo viên phải tổ chức hoạt động thích hợp cho HS tư duy, trải nghiệm, giải quyết vấn đề mà không được cấp sẵn "món ăn liền" chán ngắt, kém bổ béo.

Dạy học tích hợp: Thầy đổi mới, trò sáng tạo
Dạy học tích hợp: Thầy đổi mới, trò sáng tạo

18/09/2018

ETEP - Việc dạy tích hợp ở phổ thông được nhiều giáo viên đánh giá cao, bởi phương pháp này phát huy được năng lực của học sinh trong việc lĩnh hội kiến thức và vận dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày.

Ban hành kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng giáo viên thực hiện chương trình mới.
Ban hành kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng giáo viên thực hiện chương trình mới.

17/09/2018

ETEP - Bộ GD&ĐT ban hành kế hoạch chi tiết các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông thực hiện chương trình, SGK giáo dục phổ thông mới.

Bồi dưỡng đội ngũ giáo viên - vấn đề cấp bách trong thực hiện Chương trình mới
Bồi dưỡng đội ngũ giáo viên - vấn đề cấp bách trong thực hiện Chương trình mới

17/09/2018

ETEP - Chuẩn bị đầy đủ điều kiện để thực hiện chương trình mới, nhất là bồi dưỡng, đào tạo lại đội ngũ giáo viên bằng các khóa tập huấn thực sự trở thành công cụ hữu hiệu cho quá trình nâng cao năng lực dạy học của giáo viên, tiền đề để thực hiện các mục tiêu đổi mới giáo dục.

Tiêu chuẩn mới đối với chức danh giáo sư
Tiêu chuẩn mới đối với chức danh giáo sư

17/09/2018

ETEP- Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 37/2018/QĐ-TTg quy định tiêu chuẩn, thủ tục xét công nhận đạt tiêu chuẩn và bổ nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư (GS, PGS).

Tiêu chuẩn mới đối với chức danh PGS
Tiêu chuẩn mới đối với chức danh PGS

17/09/2018

ETEP - Đối với chức danh PGS, Quyết định cũng quy định ngoài các tiêu chuẩn chung, ứng viên PGS phải đạt thêm 5 tiêu chuẩn.

Phân hóa thông qua cá nhân hóa và cá thể hóa: Đáp ứng nhu cầu của tất cả người học
Phân hóa thông qua cá nhân hóa và cá thể hóa: Đáp ứng nhu cầu của tất cả người học

14/09/2018

ETEP - Phân hóa là ống kính cho các công cụ và nguồn lực để đáp ứng nhu cầu của người học. Cá nhân hóa và cá thể hóa là các phương pháp tiếp cận để tạo điều kiện tốt nhất cho sự thành công của học sinh - đạt được các mục tiêu học tập.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Miễn học phí trẻ mầm non 5 tuổi là khả thi
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: Miễn học phí trẻ mầm non 5 tuổi là khả thi

14/09/2018

ETEP - Người đứng đầu ngành Giáo dục khẳng định kinh phí hỗ trợ thực hiện chính sách này đã được tính toán và có thể cân đối trong 20% chi ngân sách.