Tin liên quan
Phát triển đội ngũ đồng bộ, đồng tốc với triển khai Chương trình, SGK mới
Phát triển đội ngũ đồng bộ, đồng tốc với triển khai Chương trình, SGK mới

21/04/2018

 ETEP - Chuẩn bị đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý là nhiệm vụ quan trọng nhằm triển khai thực hiện Chương trình, SGK giáo dục phổ thông mới.

Giảng viên đại học đang phải cạnh tranh với “ông thầy internet”
Giảng viên đại học đang phải cạnh tranh với “ông thầy internet”

19/04/2018

ETEP - Hệ sinh thái học tập rộng khắp với vô số “ông thầy internet” làm việc không mệt mỏi, sẵn sàng chia sẻ thông tin, tri thức với người học. Tư duy giáo dục truyền thống như “đến trường” điểm danh mới là “đi học”, không đến trường là "không đi học" đã không còn đúng nữa... trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Giáo viên phải có chuyên sâu về lĩnh vực nhưng vẫn phải dạy được môn học khác có liên quan
Giáo viên phải có chuyên sâu về lĩnh vực nhưng vẫn phải dạy được môn học khác có liên quan

19/04/2018

ETEP - Trường học không phải là nơi duy nhất để học sinh tiếp cận thông tin. Xu hướng hiện đại trên thế giới nói chung là dựa theo nhu cầu của học sinh. Do đó chương trình thường được tích hợp nội dung với những chủ đề lớn.

Mục tiêu giáo dục và giáo dục mở
Mục tiêu giáo dục và giáo dục mở

18/04/2018

ETEP - Giáo dục mở trước hết xuất phát từ con người, cho con người và vì con người (tư tưởng nhân văn); đảm bảo cho tư tưởng khai phóng (tự do cá nhân); mở là coi trọng thực tiễn (thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lí); mở là tạo không gian và thời gian, điều kiện để chủ thể chủ động, tích cực tham gia.

3 yếu tố cốt lõi giúp nâng cao chất lượng giáo viên
3 yếu tố cốt lõi giúp nâng cao chất lượng giáo viên

13/04/2018

ETEP - 3 yếu tố cốt lõi giúp nâng cao chất lượng nhà giáo là cải cách chính sách tiền lương và môi trường làm việc; tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng; nâng cao trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp của nhà giáo.

Thay đổi phương thức đào tạo: Điều tiên quyết để xây dựng thương hiệu trường Sư phạm
Thay đổi phương thức đào tạo: Điều tiên quyết để xây dựng thương hiệu trường Sư phạm

13/04/2018

ETEP - “Trước yêu cầu đổi mới chương trình - SGK GD phổ thông, các trường sư phạm cần phải chuyển động nhanh, trong đó phải xác định được mục tiêu đào tạo là chú trọng tới hình thành phương pháp tư duy, linh hoạt, năng động, nhạy bén, tạo năng lực thích ứng cho SV”.

“Thời đại 4.0 nhưng nhiều giáo viên đang ở mức 1.0”
“Thời đại 4.0 nhưng nhiều giáo viên đang ở mức 1.0”

13/04/2018

ETEP - Chính bản thân các giáo viên cần phải thay đổi cách truyền đạt để tiến tới việc học chỉ là người đồng hành, hướng dẫn học sinh trong việc truyền đạt kiến thức.

Nâng cao chất lượng đào tạo các trường sư phạm: Lộ trình giảm chỉ tiêu và nâng chất lượng
Nâng cao chất lượng đào tạo các trường sư phạm: Lộ trình giảm chỉ tiêu và nâng chất lượng

11/04/2018

ETEP - Quy chế tuyển sinh năm 2018 có một số thay đổi, bổ sung quan trọng. Trong đó, có quy định nâng ngưỡng đầu vào đối với thí sinh xét tuyển vào nhóm ngành sư phạm. Sự thay đổi này nhận được sự đồng tình của các trường sư phạm dù điều này sẽ gây không ít khó khăn cho công tác tuyển sinh của nhà trường.