Đào tạo - Bồi dưỡng
Để đội ngũ giáo viên thích ứng chương trình giáo dục phổ thông mới
Để đội ngũ giáo viên thích ứng chương trình giáo dục phổ thông mới

13/03/2019

ETEP - Trước mắt, Bộ GD&ĐT sẽ tập trung tập huấn cho một số lượng giảng viên sư phạm và giảng viên quản lý giáo dục nòng cốt hiểu rõ về chương trình mới, cách thức triển khai, yêu cầu đổi mới của tất cả môn học. Sau đó sẽ bồi dưỡng cho 35.000 giáo viên cốt cán.

Chuyển động để bắt kịp đổi mới
Chuyển động để bắt kịp đổi mới

13/03/2019

ETEP - Dạy học phân hóa, dạy học cá biệt, dạy học tích hợp là những năng lực còn yếu kém ở đại bộ phận GV hiện nay nên bồi dưỡng GV ưu tiên các kiến thức, kĩ năng về năng lực đó.

Tập huấn cho chương trình giáo dục mới: Bắt đầu từ 35.000 giáo viên cốt cán
Tập huấn cho chương trình giáo dục mới: Bắt đầu từ 35.000 giáo viên cốt cán

12/03/2019

ETEP - Ngay từ khi bắt đầu triển khai xây dựng chương trình giáo dục phổ thông mới, Bộ GD-ĐT đã chú trọng việc tập huấn giáo viên để đổi mới việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng của chương trình mới.

Bồi dưỡng giáo viên: Khâu đột phá trong đổi mới giáo dục phổ thông
Bồi dưỡng giáo viên: Khâu đột phá trong đổi mới giáo dục phổ thông

08/03/2019

ETEP - Muốn nâng cao chất lượng GD phải bắt đầu từ đội ngũ giáo viên; mỗi thầy, cô giáo phải nỗ lực tự học, tự bồi dưỡng, tự đổi mới.

Cần xác định lại chuẩn trình độ đào tạo giáo viên
Cần xác định lại chuẩn trình độ đào tạo giáo viên

27/02/2019

ETEP - PGS.TS Lê Đình Sơn cho rằng, cần chú trọng năng lực nghiên cứu của người học trong mô hình đào tạo GV.

Xây dựng chương trình dạy học phân hóa hiệu quả
Xây dựng chương trình dạy học phân hóa hiệu quả

21/02/2019

ETEP - Một trong những thử thách lớn nhất mà các giáo viên gặp phải là áp dục chiến thuật dạy học phân hóa cho tất cả học sinh của mình.

Bồi dưỡng giáo viên – yếu tố then chốt quyết định thành công của giáo dục
Bồi dưỡng giáo viên – yếu tố then chốt quyết định thành công của giáo dục

20/02/2019

ETEP - Hiện nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng lộ trình, phương án đào tạo, bồi dưỡng, cơ cấu lại giáo viên để không bị động trong vấn đề này. Điều quan trọng, bản thân mỗi giáo viên cần chủ động trong việc tự học, tự bồi dưỡng để thích ứng tốt với chương trình.

Cần xác định lại chuẩn trình độ đào tạo giáo viên
Cần xác định lại chuẩn trình độ đào tạo giáo viên

18/02/2019

ETEP - Trong thời cuộc 4.0, chiến lược đào tạo nguồn nhân lực nói chung, đào tạo GV nói viên cần có sự thay đổi cập nhật. Nên cân nhắc khả năng triển khai đào tạo thế hệ mới GV phổ thông các cấp ở trình độ thạc sĩ như cách làm ở các nước phát triển.