Chuyển động ETEP
Kết thúc Chương trình ETEP: Nhiều kết quả cần tiếp tục duy trì, phát huy, lan tỏa
Kết thúc Chương trình ETEP: Nhiều kết quả cần tiếp tục duy trì, phát huy, lan tỏa

29/06/2022

ETEP - Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh một số dấu ấn của Chương trình ETEP: Năng lực trường sư phạm được nâng lên; công tác quản trị điều hành nhà trường, xây dựng mô hình quản trị mới được hình thành, kết quả đánh giá theo Bộ chỉ số phát triển năng lực trường đại học sư phạm (TEIDI) rất ấn tượng…\ Đặc biệt, Chương trình đã hình thành mô hình bồi dưỡng thường xuyên, liên tục, tại chỗ, kết hợp với sinh hoạt tổ chuyên môn; biến quá trình bồi dưỡng thành quá trình tự bồi dưỡng; từ đó nâng cao chất lượng bồi dưỡng giáo viên được nâng lên.

Thầy cô 'chạy đua' công nghệ để không tụt hậu với trò
Thầy cô 'chạy đua' công nghệ để không tụt hậu với trò

03/06/2022

ETEP - Ứng dụng công nghệ thông tin để phát triển năng lực nghề nghiệp cho giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông đáp ứng yêu cầu đổi mới

Chương trình ETEP đã làm thay đổi tư duy của đội ngũ quản lý, có tác động lớn, xoay chuyển chiến lược phát triển nhà trường
Chương trình ETEP đã làm thay đổi tư duy của đội ngũ quản lý, có tác động lớn, xoay chuyển chiến lược phát triển nhà trường

24/05/2022

ETEP - GS.TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội khẳng định: Chương trình ETEP đã làm thay đổi tư duy của đội ngũ quản lý, có tác động lớn, xoay chuyển chiến lược phát triển nhà trường với mục tiêu xây dựng trường ĐH thông minh. Nhất là tạo nhu cầu đổi mới của đội ngũ cán bộ quản lý cấp trung - những người vận hành đổi mới trong quản trị nhà trường.

Công nghệ thông tin thúc đẩy chất lượng dạy học
Công nghệ thông tin thúc đẩy chất lượng dạy học

23/05/2022

ETEP - Nói về ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học nhất là sắp tới triển khai chương trình GDPT mới, cô giáo Ngô Thị Thanh Phương - trường THCS Thanh Phong (Bình Định) cho biết khi sử dụng công nghệ công tin vào dạy học, học sinh rất thích thú và thay đổi rõ rệt trong kết quả học tập.

Chương trình giáo dục phổ thông mới: Thầy cô cũng học để không “thua” trò
Chương trình giáo dục phổ thông mới: Thầy cô cũng học để không “thua” trò

23/05/2022

ETEP - Năm học mới này, Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới sẽ triển khai ở các lớp 1, 2, 3 với Tiểu học; 6,7 với THCS và lớp 10 với THPT. Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã thông qua Chương trình Phát triển các trường sư phạm để nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở GDPT. Hiện 60/63 Sở đã triển khai bồi dưỡng trên hệ thống học tập trực tuyến.

Giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin phát triển năng lực nghề nghiệp
Giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin phát triển năng lực nghề nghiệp

23/05/2022

ETEP - “Trong quá tình tập huấn trực tiếp, các giảng viên sư phạm sử dụng rất nhiều nền tảng khác nhau để tương tác với các giáo viên. Giáo viên được quyền chia sẻ những hiểu biết của bản thân thông qua các phần mềm. Các thày cô rất hứng thú và mong muốn được chia sẻ nhiều hơn về các ứng dụng, phần mềm nền tảng CNTT, qua đó, tạo thành một cộng đồng học tập rộng lớn”, TS Hoàng Thị Kim Huệ chia sẻ.

Học tập, bồi dưỡng trên hệ thống LMS cho nhà giáo đạt mục tiêu kép
Học tập, bồi dưỡng trên hệ thống LMS cho nhà giáo đạt mục tiêu kép

21/05/2022

ETEP- Thầy Trang Minh Thiên, giáo viên Trường THPT Nguyễn Việt Dũng, (quận Cái Răng, Cần Thơ) cho rằng, thầy cô luôn phải cập nhật kiến thức mới và không ngừng tự học, nên công nghệ thông tin vô cùng quan trọng. “Hệ thống LMS giúp tôi học hỏi thêm được rất nhiều, đồng thời tạo động lực cho bản thân trong việc tìm tòi, nâng cao năng lực công nghệ thông tin trong dạy học” - thầy Trang Minh Thiên cho hay.

Năng lực lãnh đạo và quản trị nhà trường, năng lực đội ngũ giảng viên được nâng cao,
Năng lực lãnh đạo và quản trị nhà trường, năng lực đội ngũ giảng viên được nâng cao,

17/05/2022

ETEP - Các hoạt động hỗ trợ người học được tổ chức thường xuyên liên tục, linh hoạt. Điều này có tác động tốt và lâu dài đối với tiến trình đào tạo GV của Nhà trường cũng như công tác hỗ trợ, bồi dưỡng cho GVPT.